Giải mã bí mật về cung hoàng đạo Nhân Mã (23/11- 21/12)

2021-06-23 16:40:27.0
Nhân Mã là 1 người mà tư tưởng cần sự bình tĩnh. Nhân Mã tràn đầy nhiệt tình, cảm xúc mạnh mẽ đối với cuộc sống. Nhân Mã không bao giờ so đo sự được mất của cá nhân, mà thích đồng thời làm được rất nhiều việc.

MỤC LỤC

    Nhân Mã hay còn gọi là Cung Nhân Mã còn có tên gọi khác là “Xạ Thủ” và “Cung Thủ” trong 12 cung hoàng đạo. Năng lượng dồi dào cộng với niềm đam mê khám phá, Nhân Mã là cung thích đi du lịch và được du lịch nhiều nhất cung hoàng đạo. Cùng Lịch Vạn Niên 365 Giải mã bí mật về cung hoàng đạo Nhân Mã (23/11- 21/12). 

    1. Nguồn gốc của Nhân Mã

    Theo truyền thuyết, những người trong dòng tộc Centaurs đa số rất ngu dốt và bạo lực. Tuy nhiên trong đó lại có môt anh chàng là Chiron- cháu của thần biển cả Ocesnus và có cha là Kronos. Chàng trai này có vẻ bề ngoài kì lạ, nửa người nửa ngựa nhưng lại thông minh, khôn ngoan, và rất tốt bụng. Anh thường giúp đỡ những người khó khăn và dạy dỗ trẻ nhỏ.

    Hồi ấy Chiron cũng đã từng dạy học cho những anh hùng Achiles Jason trong thời Hy Lạp. Tuy rất nổi tiếng và được mọi người kính trọng nhưng Chiron sống một cuộc đời bình dị ở hang động vùng nông thôn. Trong một lần ra tay tiêu giệt những con ác thú đã phá hoại cuộc sống của người dân, Chiron không may bị trúng cung tên do Heracles bắn nhầm.

    Chiron đã cố gắng tìm mọi cách chữa trị vết thương của mình nhưng đều vô ích bởi mũi tên ấy được tẩm thứ nọc độc của rắn nhiều đầu. Chiron đau đớn tột cùng nhưng không thể chết vì xuất thân là một vị thần. Chứng kiến cảnh tượng đau lòng ấy, Prometheus đã biến anh từ thần thành một con người bình thường để linh hồn Chiron có thể bay lên thiên đàng. Từ ấy, Chòm sao Sagittarus (Arches) là để tưởng nhớ nhân vật thần thoại Chiron.

    2. Những thông tin liên quan đến cung Nhân Mã

    Cung hoàng đạo: đứng hàng thứ 9 trong 12 cung hoàng đạo
    Ngày sinh cung hoàng đạo Nhân Mã: 23/11 – 21/12
    Đặc trưng: Sự thay đổi, di chuyển (di chuyển cả về thân thể lẫn nhận thức tư duy)
    Nguyên tố ngũ hành: Hỏa
    Sao chiếu mệnh: sao Mộc (được coi là cung may mắn nhất trong vòng hoàng đạo) 
    Biểu tượng chòm sao: người bắn cung


    Cung Nhân Mã hợp màu gì: màu tím đậm 
    Sở thích: Lạc quan, du lịch và triết học
    Nhân Mã ghét điều gì: giao ước, tiểu tiết
    Bộ phận cơ thể: hông , đùi 
    Con số may mắn: 3, 5 và 8 
    Cung Nhân Mã hợp với cung nào nhất: Sư Tử, Bạch Dương 
    Hợp làm bạn: Xử Nữ, Song Ngư 
    Cung tương khắc: Song Tử
    Đá may mắn: ngọc lam 

    Hoa tượng trưng: Cẩm chướng, hoa cúc, cây irit.
    Kim loại tượng trưng: Thiếc.
    Nước hoa: Xạ hương, hoa violet.
    Động vật: Ngựa, nai, công, thiên nga.

    3. Tính cách của cung Nhân Mã

    Giậm chân, hít thở không khí tự do trong thiên nhiên 1 cách tham lam, tiễn đưa mùa thu vàng óng, đón cái giá lạnh của mùa đông, Nhân Mã nóng lòng muốn xuất chinh đến chân trời rộng mở mà Nhân Mã khao khát. Những người thuộc cung này có tính cách cởi mở, tư tưởng thoáng, chú trọng tu dưỡng văn hóa, đồng thời không quên phóng tầm mắt nhìn ra thế giới. Thể xác Nhân Mã thì ở trong cuộc sống hiện thực, nhưng tư tưởng thì lại nhảy vọt, lúc chỗ này, lúc chỗ khác, khiến người ta cảm thấy Nhân Mã ở gần ngay trước mắt, nhưng lại ở tận chân trời; khiến người ta cảm thấy vừa cùng chí hướng với Nhân Mã, vừa lại như chẳng hợp tính cách Nhân Mã.

    Nhân Mã là 1 người mà tư tưởng cần sự bình tĩnh. Nhân Mã tràn đầy nhiệt tình, cảm xúc mạnh mẽ đối với cuộc sống. Nhân Mã không bao giờ so đo sự được mất của cá nhân, mà thích đồng thời làm được rất nhiều việc. Nhưng hành vi khinh suất thường gây phiền phức cho mình. Nhân Mã luôn sẵn sàng chịu đựng rủi ro dù là về tư tưởng hay hành động. Sự lạc quan đối với cuộc sống, tương lai và tình yêu khiến Nhân Mã mãi mãi trẻ trung.

    Trên đường đời, mọi nỗ lực của Nhân Mã đều là để giúp mọi người thoát khỏi khó khăn. Ngoài ra, tinh thần chủ nghĩa lạc quan, cơ thể khỏe mạnh và tinh thần vui vẻ sẽ mang lại vận may và sự thiện cảm rộng rãi cho Nhân Mã. Nhân Mã rất biết an ủi và khích lệ mình cũng như những người xung quanh và làm hưng phấn tinh thần của mình.

    Người thuộc cung này thường có hứng thú sâu đậm đối với sự việc xảy ra trên đời, thích đi du lịch, thích giao thiệp bạn bè. Nhân Mã khoan dung độ lượng nhưng không muốn người khác uy hiếp và can thiệp vào sự tự do thiêng liêng của mình. Nhân Mã ghét nghĩa vụ, thà từ bỏ lợi ích đã nhận được còn hơn là chịu bị trói buộc gò bó.

    Nhân Mã thích trong nhà luôn có bạn bè đến chơi và cố gắng giúp đỡ họ, do đó Nhân Mã sẽ quen biết rất nhiều nhân vật có ảnh hưởng trong xã hội, luôn được sự ủng hộ và hỗ trợ về cuộc sống cũng như sự nghiệp. Số mệnh của Nhân Mã thường có mối liên hệ với nước ngoài hoặc du lịch, thường mang lại vận may, tình bạn và lợi ích cho Nhân Mã.

    Dù trong điều kiện bất lợi thì tinh thần lạc quan cũng luôn không phản bội Nhân Mã, mà giúp Nhân Mã thoát khỏi khó khăn nhanh hơn những người khác, đó là ưu thế đặc biệt trong tính cách của người thuộc cung Nhân Mã. Nhân Mã rất quan tâm đến giới ca sĩ, những tin tức hay câu chuyện ảnh hưởng đến giới ca sĩ, Nhân Mã thích những quan điểm tư tưởng có kiến giải riêng, biết phát biểu những ý kiến hay.

    Nhân Mã nhiệt tình hiếu khách, hòa nhã dễ gần, tính tình lương thiện trung hậu, tư tưởng thoáng và có tính cách khoáng đạt, rất được mọi người khen ngợi. Nhân Mã giàu tinh thần hợp tác, có chủ nghĩa lý tưởng bản năng đối với cuộc sống và sự nghiệp, điều này sẽ khích lệ Nhân Mã và những người xung quanh, đồng thời tăng thêm không khí hòa thuận với mọi người. Nhưng chủ nghĩa cơ hội, bảo thủ, tư tưởng tự mâu thuẫn của Nhân Mã, làm việc rất ít nghĩ đến năng lực của người khác của Nhân Mã sẽ khiến người khác bất mãn.

    Sau khi trải qua những năm tháng bấp bênh không ổn định, từ 40 tuổi trở đi, những người thuộc cung Nhân Mã thường chuyển sang quỹ đạo cuộc sống bình thường, sống cuộc đời an cư lạc nghiệp, trở thành những công dân đáng kính và những bậc cha mẹ kiểu mẫu trong gia đình, hoặc là chủ tịch hoặc lãnh đạo của 1 sự nghiệp nào đấy. Vinh dự chiếm vị trí rất quan trọng trong mắt Nhân Mã. Trung niên là thời kỳ hoàng kim trong sự nghiệp của người thuộc cung Nhân Mã, Nhân Mã có khả năng và cơ hội để đạt được thành công cho riêng mình.

    Đơn giản nhất là nhận biết người sinh cung Nhân Mã. Bạn tìm thấy người đó tại chính giữa nhóm ồn ào nhất ở mỗi cuộc vui. Anh ta đang kể các câu chuyện hài hước, còn mọi người xung quanh thì phá ra cười.

    Cũng giống như hình ảnh tượng trưng của họ, Nhân Mã xét trên một góc độ nào đó họ tự mâu thuẫn với chính mình. Từ góc độ của ngựa (Mã), tính cách của họ hoang dã, nguyên thuỷ; không chịu bó buộc, dễ thoả mãn; nhưng từ góc độ con người (Nhân) mà nói, họ có chí hướng cao xa, giàu triết lý, không chịu thua kém. Bất cứ hành động nào của họ đều chịu sự chi phối của hai yếu tố trên, vì vậy họ trở nên không thể đoán trước được, có khi còn khiến cho người ta cảm thấy kì lạ. Nhưng điều may mắn là họ có sinh lực sung mãn, ngôn từ khẳng khái, hoạt bát, nhanh nhẹn, lạc quan, có quyết tâm vươn lên, nhưng những điều này lại kết hợp với cả sự hưng phấn động vật của họ, do đó khiến cho họ giành được sự chú ý của nhiều người. Trong thế giới này, có thể nói tìm ra những người tươi cười là không nhiều, còn Nhân Mã luôn có thể thoải mái tươi cười.

    Nếu nhốt Nhân Mã vào bốn bức tường, họ sẽ cảm thấy không an toàn. Họ có thiên tính quần cư, do đó khong bao giờ ngừng tìm kiếm những thú vui thiên bẩm của mình. Họ luôn có một thái đọ chơi đùa đối với bất cứ khó khăn nào. Họ không thích làm những công việc bình thường, khi họ có chủ ý gì đó khiến cho người khác hưng phấn, họ sẽ nắm chắc cây cung và phi ngựa như bay. Họ ko bao giờ quay đầu nhìn lại, cũng không mong muốn sống trong những kí ức, họ không chịu bất cứ sự khống chế ràng buộc nào, họ luôn hướng về phía trước, xem có cơ hội hay không. Khi cơ hội đến, họ vừa hò hét người sau cố gắng, vừa phi như bay. Những người sinh thuộc chòm Nhân Mã cho rằng họ sinh thuộc chòm sao này là điều may mắn. Suy nghĩ này nghe ra thì có vẻ như là không được thực tế, nhưng lại có thể được chấp nhận, một nửa là vì quan niệm không thể đánh mất cơ hội của họ khiến cho họ chiến thắng hết lần này tới lần khác; một nửa là do khi cơ hội đã đến, họ không nhìn trước ngoái sau, mà luôn nắm lấy cơ hội giống như mũi tên bao giờ cũng bay về phía trước vậy.

    Nhân Mã có khuôn mặt đẹp và làn da trắng, toàn thân họ toát ra một sự kích thích và sức sống, vì vậy, trên phương diện tình cảm,họ không phải là người lạc hậu; trong chiến đấu, họ cũng không phải là kẻ nhu nhược. Cho dù họ chuẩn bị không được đầy đủ, nhưng những đòn đánh đẹp mắt và sự thành công của họ lại khiến cho người ta cảm phục, khen ngợi. Khi người khác còn đang ngạc nhiên về sự thành công của họ, thì Nhân Mã bát đầu giảng bài cho họ, chủ đề của bài giảng là “ý nghĩa của cuộc sống”.

    Vì họ cho rằng đây cũng là mọt cơ hội để diễn thuyết, truyền đạt những quan điểm, tư tưởng của mình. Một số trí giả thuộc chòm Nhân Mã từng nói rất nhiều về bí quyết thành công của họ, những bí quyết thành công này khẳng định vẫn có nhiều điều vẫn chưa được lưu truyền cho nhân thế. Những triết lý của Nhân Mã nghe ra chỉ là những câu nói khoa trương, nhưng chúng ta cũng phải thừa nhận là Nhân Mã có tầm nhìn xa rộng có thể nhìn thấy được những điều mà người khác không để ý.

    Bất cứ người nào quan sát một cách tỉ mỉ hình tượng chòm Nhân Mã cũng đều phát hiện ra họ không để ý đến sự trang điểm, quần áo và trang trí gia đình. Đối với họ mà nói, mặc quần áo như thể nào để nhìn họ toát lên vẻ khoẻ mạnh và bản thân họ cảm thấy thoải mái là điều quan trọng nhất.

    Vào trong nhà của Nhân Mã ta sẽ có cảm giác như ở ngoài trời, họ thích ánh sáng và không gian rộng; không quan trọng việc phải sắp đặt bài trí như thế nào, họ chỉ cần thuận tiện là được. Rất nhiều người thuộc chòm Nhân Mã bản tính là yêu thể thao, vì vậy trong cách sắp xếp bài trí, bạn có thể thấy những chiếc cúp mà họ dùng để khoe về những thành tích của họ.

    Nhân Mã thường coi trọng hình thể của mình, cho dù điều kiện luyện tập cũng phải như vậy. Những người sống gần họ cảm thấy rất căng thẳng, vì họ kì vọng đối phương cũng tham gia vào hàng ngũ của họ, và cùng họ lang thang trong những giấc mơ hoang đường. Dưới bề ngoài lịch sự nhã nhặn của mình, họ vẫn có sự hữu hảo thân thiết của động vật, sự lạc quan hướng thượng, tuy có lúc họ tỏ ra ngốc nghếch nhưng bản tínhcủa họ là rộng lượng phóng khoáng.

    Nhìn thấy bạn, Nhân Mã rời đám đông, bước tới vỗ mạnh lên vai và nói to: “Cừ lắm. Tuổi tác như anh mà phong độ vẫn thế này là rất được”. Hẳn bạn không thể vui lòng với kiểu nhận xét như vậy. Lần gặp sau, thấy bạn lạnh lùng, Nhân Mã chân thành ngạc nhiên. Có chuyện gì thế? Chẳng nhẽ bạn giận anh ta? Anh ta có nói gì xấu đâu, thậm chí còn khen ngợi kia mà.

    Dù không vừa ý, cũng phải thừa nhận rằng Nhân Mã đã nói thực lòng. Người đó quả thật không muốn xúc phạm bạn, và chân thành lấy làm tiếc nếu điều đó xảy ra. Nhân Mã thông minh, nhanh trí, vui tính và bộc trực. Phẩm chất duy nhất không có ở Nhân Mã là sự khôn khéo ứng xử, trong khi bản thân Nhân Mã thì tin chắc rằng mình là một nhà ngoại giao mẫu mực. Chính vì thế mới xảy ra sự ngạc nhiên kể trên.

    Cung Thủ thường có cái đầu hơi to, hình đẹp, với trán cao và rộng. Nét mặt cởi mở, thiện chí. Cử động thường nhanh, nhưng hơi vụng về. Khi nói chuyện, Cung Thủ có thể khoa mạnh tay, làm đổ cốc chén trên bàn. Bước đi hối hả tưởng chừng chân không chạm đất. Tuy nhiên lúc đó anh ta có thể lỡ tay tuột nắm cặp xách làm giấy tờ quan trọng bay hết ra ngoài, rồi tức tốc lao theo vơ nhặt chúng lại.

    Nhân Mã có ánh mắt sáng và tinh nhanh. Về tầm vóc, họ chia thành hai loại: loại cao -cơ bắp; và loại tầm thước – người đậm. Loại cao dáng vẻ có gì đó giống với loại ngựa quý. Hồi trẻ, trước trán nhiều người thường có lọn tóc bướng bỉnh rủ xuống gợi hình ảnh bờm ngựa. Sau này, khi đã thay đổi kiểu cắt tóc hoặc đã hói, người đó vẫn còn thói quen lắc đầu như muốn hất tóc, hoặc làm cử động tay vô tình như muốn sửa mái.

    Nhân Mã rất ưa di chuyển. Họ không thể đứng hay ngồi yên một chỗ, mà luôn muốn chạy đi đâu đó. Vốn rất thích sự thay đổi trong cuộc sống, họ đam mê hành trình, viễn du.

    Được sao Mộc phù trợ, điểm đặc biệt trong tính cách của Nhân Mã là lòng quả cảm phi thường. Những người điển hình của cung này thường ham thích những ngh ề nghiệp mạo hiểm. Còn nếu công việc đang làm của họ không có gì phiêu lưu, họ sẽ chọn cho mình những thú vui hoặc môn thể thao mạo hiểm. Họ thích tốc độ, mê phi ngựa, đua xe, lái máy bay… Nhiều phi công thử nghiệm nổi tiếng sinh ra ở cung này. Trong máu của Nhân Mã là thái độ thách thức số phận, đùa giỡn tử thần.

    Nhân Mã là những người đa ngôn, bốc đồng. Trong đầu họ nghĩ gì thì ngoài lưỡi nói vậy. Sự thiếu cẩn trọng trong lời nói đôi khi khiến họ phải trả giá.

    Mặc dù Nhân Mã (hoàn toàn vô tình và không ngờ) có thể làm bạn rất mếch lòng, bạn không thể giận người này lâu. Nhân Mã nói sự thật với bạn không phải vì muốn chọc tức, mà vì chân thành muốn giúp bạn. Đôi khi nên lắng nghe ý kiến của Nhân Mã, trong đó ít ra là không có một chút nịnh bợ nào.

    Cung Thủ thường có tâm trạng vui tươi. Nhưng vốn thuộc cung hoả, người đó có thể bất ngờ “bùng cháy” khi bị ai đó chèn ép hoặc cư xử suồng sã. Trong tính cách của Cung Thủ tồn tại yếu tố bất tuân quyền lực, và luôn có ý muốn nổi dậy chống đối mọi lề thói áp đặt.

    Cung Thủ ít khi bỏ qua chuyện ngang trái trên đường và không bao giờ làm ngơ khi có ai cầu xin giúp đỡ. Trong tình huống đó, Cung Thủ đàn ông sẵn sàng nhập cuộc ẩu đả, còn đàn bà sẽ mắng nhiếc kẻ tội đồ đến chừng y phải hối tiếc là đã gặp phải Cung Thủ.

    Lời cáo buộc bất công đối với Cung Thủ về bất kỳ hành vi không trung thực nào sẽ có thể khiến người đó nổi cơn cuồng nộ. Người đó xông vào bạn với những cú đấm để lần sau bạn phải suy nghĩ có nên dựng chuyện vô lý hay không. Tuy nhiên khi nhìn thấy khuôn mặt đau đớn thương tích của bạn, người đó vội xin lỗi và ra sức cứu chữa xoa dịu vết thương. Vấn đề là ở chỗ, Cung Thủ trước tiên nói và làm, rồi sau mới nghĩ.

    Là những người đầy nhiệt huyết, Cung Thủ thường cống hiến hoàn toàn tâm sức cho công việc mà họ dành cả cuộc đời. Người nào định giễu cợt những gì Cung Thủ thực sự quý trọng – sẽ có nguy cơ chuốc lấy cho mình một kẻ thù nguy hiểm. Những mũi tên nhọn của Cung Thủ có tẩm chất châm biếm chua cay sẽ xuyên thủng mọi vỏ giáp để đâm trúng đích.

    Trong tính cách của Cung Thủ, dù thuộc giới tính và lứa tuổi nào, đều có chút màu sắc trẻ con: thơ ngây, hồn nhiên, liều lĩnh và lạc quan. Cung Thủ nhất quyết không chịu thừa nhận rằng cuộc đời là cái gì đó nghiêm túc. Nếu thực tế diễn ra khẳng định là như thế thì Cung Thủ sẽ rất lấy làm buồn phiền. Mang bản chất của thần Jupiter, Cung Thủ luôn chống đối tất cả những gì đã được áp định và thường nhật, bởi vì thấy những thứ đó thật là buồn tẻ.

    Nếu không nông nổi tự làm hại sức khoẻ, Cung Thủ có khả năng sống thọ tới tuổi già mà vẫn minh mẫn, tinh anh. Những chỗ đau thường thấy ở Cung Thủ là: hông, phổi, gan, tay, và vai. Không ít người vì ham tốc độ mà gặp tai nạn, bị thương vào đầu. Nhưng khó mà bắt được Nhân Mã nằm lâu trên giường bệnh, sự hồi phục thường nhanh chóng đến ngạc nhiên. Còn tâm trạng ảm đạm thì thường tan biến ngay khi nó còn chưa kịp hoàn toàn bao trùm lên Nhân Mã.

    Nhân Mã là những tay chơi đỏ đen bẩm sinh. Những người sinh cung này hiếm khi bỏ qua các cơ hội thử vận may trong xổ số, sòng bạc, hay cá độ thể thao. Las Vegas và Monte Carlo là những thành phố yêu mến nhất của họ.

    Trong số những nét không dễ chịu ở Cung Thủ, đáng kể đến là: tính khí bùng nổ, khác người, hay châm biếm, bốc đồng, và ngoài ra – sự thiếu điều độ trong ăn, uống. Nhân Mã là những người đặc biệt hào phóng. Cho bạn vay tiền, họ không bao giờ hỏi khi nào bạn sẽ trả, mà kiên nhẫn chờ đến lúc bạn có điều kiện thực hiện việc đó. Đàn bà Nhân Mã thường vui lòng nhận trẻ mồ côi làm con nuôi. Khi có mèo hoang, chó lạc đến nhà – họ không bao giờ đuổi chúng đi.

    Nhân Mã có một trí nhớ phi thường. Họ có thể kể lại tỉ mỉ cho bạn những gì đã xảy ra vào ngày, ví dụ, 14 tháng tư cách đây 5 năm hoặc thậm chí 10 năm. Họ có thể nhớ tuyệt vời những tình tiết nhỏ nhất của những cuốn sách hay bộ phim đ ã xem từ hồi còn nhỏ. Tuy nhiên, họ lại dễ đãng trí quên mất găng tay, ví tiền, hay chìa khoá…

    Nhân Mã không ưa nói dối. Còn khi nào buộc phải làm điều đó, sự nói dối hiện rõ trên mặt khiến ai cũng nhận ra.

    Theo nhà chiêm tinh Linda Goodman, cuộc đời đối với Nhân Mã là một rạp hát. Hay thậm chí đúng hơn, là một rạp xiếc, ở đó Nhân Mã là nghệ sĩ hài dẫn nối các tiết mục.

    Trong chiếc áo thụng màu xanh trời rực rỡ, mặt tô màu sặc sỡ, anh bước ra sàn diễn với cặp mắt long lanh vì vui sướng và hân hoan. Vấp chiếc giày mũi dài lên thảm, anh vụng về ngã lăn xuống, rồi lập tức đứng dậy, và trong tiếng vỗ tay cổ vũ của khán phòng, anh trình diễn những pha nhào lộn siêu đẳng đến chóng mặt. Tay anh đeo những chiếc nhẫn mặt ngọc lam, dưới chân buộc chuỗi lục lạc nhỏ xíu rung lên âm thanh trong vắt tựa hồ tiếng chuông ngân từ ngôi nhà thờ xa khuất. Phồng đôi má tô màu anh đào đỏ thẫm, anh vui vẻ thổi vào chiếc tù và bằng nhôm lau sáng loáng.

    Phúc hậu, quả cảm và thơ mộng, Cung Thủ vui tươi như chính ngày lễ tiêu biểu cho họ – Giáng sinh. Loại đá mang lại may mắn cho họ – ngọc lam. Tâm hồn thảnh thơi của Nhân Mã giương cung lên trời cao, và mũi tên xuyên qua những tầng mây, qua những vì sao, bay tới nơi sinh ra những giấc mơ.

    3.1 Tính cách của những chàng Nhân Mã

    Những chàng trai Nhân Mã có vẻ ngoài cao ráo, sáng sủa, tràn đầy sức sống. Đặc biệt, những cử chỉ , hành động mạnh mẽ, quyết đoán, vì vậy, rất dễ dàng để nhận họ là người thuộc cung Nhân Mã. Anh chàng này còn luôn được khen ngợi vì trí thông minh, mưu trí, hiểu biết sâu rộng. Không những thế. Nhân Mã còn là người trọng tình, trọng nghĩa, có trách nhiệm với những người xung quanh.

    Anh Chàng Có Trách Nhiệm

    Trong cuộc sống, khi Nhân Mã đã nhận làm một việc gì thì sẽ cố gắng làm hết mình hoàn thành mục tiêu, hiếm khi chàng ta làm người khác thất vọng khi đặt niềm tin vào mình. Vì anh chàng là người luôn giữ lời hứa. Dẫu có gặp nhiều gặp nhiều trắc trở chàng ta dứt khoát sẽ không bỏ cuộc mà mạnh mẽ tiến về phía trước. 

    Đối với gia đình, anh chàng luôn đặt chữ hiếu lên đầu, phấn đấu để đạt thành tích tốt cho cha mẹ vui lòng. Sau này, dù công việc có bận rộn thế nào Nhân Mã cũng cố gắng sắp xếp thời gian để chăm sóc gia đình. Và không bao giờ có chuyện anh chàng quên sinh nhật hay ngày kỉ niệm ai đó trong gia đình đâu nhé. 

    Hôn nhân cũng vậy, Nhân Mã chỉ ngỏ lời khi anh chàng đã chắc chắn và sẵn sàng mọi thứ. Là người chu đáo và có trách nhiệm anh chàng sẽ sẵn sàng làm mọi thứ để gia đình có cuộc sống tốt đẹp. Nhân Mã chỉ cần một người vợ chia sẻ và vun vén gia đình cùng với anh chứ không bao giờ đặt gánh nặng “cơm gạo tiền” lên với người phụ nữ của mình.

    Anh Chàng Thích Tự Do Và Phiêu Lưu

    Sự tự do, những chuyến phiêu lưu, được bay nhảy là cuộc sống của anh chàng Nhân Mã. Họ được ví như những chú ngựa hoang, chẳng khi nào họ chịu ngồi yên. Họ tôn thờ chủ nghĩa độc lập, tự do và ghét những gì ràng buộc, nhàm chán. Cuộc sống của anh chàng luôn có những điều mới mẻ, hấp dẫn, muôn màu muôn vẻ.

    Đam mê của anh chàng là những chuyến phiêu lưu. Nhân Mã sẽ luôn có một chiếc balo đầy đủ mọi thứ sẵn sàng lên đường bất cứ lúc nào. Họ sẽ liên tục bị kích thích, tò mò muốn khám phá về vùng đất mới.

    Đang ở châu Âu anh chàng đã lên kế hoạch cho chuyến đi châu Phi là chuyện hết sức bình thường thôi thôi. Vì họ chưa bao giờ cảm thấy thế là đủ. Những trải nghiệm thú vị ở những vùng đất khác nhau giúp họ tích lũy được nhiều kiến thức hơn.

    Anh Chàng Kiêu Ngạo, Ngông Cuồng

    Nhân Mã có trí thông minh, hiểu biết rộng, học hỏi nhiều nhưng đâu ai là biết tất cả, Nhân Mã cũng không cũng ngoại lệ. Anh tự cho rằng điều gì chỉ cần mình muốn thì sẽ đều làm được.

    Đôi khi, anh chàng tự tin với những gì mình có và trở nên tự phụ. Đôi khi, điều này khiến Nhân Mã rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Vì quá tự tin về bản thân mình cộng với tính nghĩa khí với bạn bè, anh chàng không ít lần tự rước khó khăn vào mình.

    Khi bạn bè gặp khó khăn Nhân Mã sẵn sàng xung phong ra giải quyết. Chàng ta nghĩ đơn giản mọi chuyện chỉ cần cái đầu là được nhưng cuối cùng lại bị trận, đây là những lần anh chàng tỏ ra khá ngông cuồng. 

    3.2 Tính cách của những cô nàng Nhân Mã

    Nhắc tới cô nàng Nhân Mã, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến cô nàng đáng yêu, tinh nghịch nhưng cũng rất dịu dàng nữa. Cô nàng có tinh thần lạc quan, yêu đời, hiếm khi thấy cô nàng đang ủ rũ. Những chuyến chu du khám phá đặc sản đó đây là cách cô nàng làm cho cuộc sống của mình luôn tràn đầy năng lượng và nhiều màu sắc.

    Cô Nàng Lạc Quan, Thẳng Thắn

    Trong từ điển của cô nàng Nhân Mã không từ “bỏ cuộc”. Dù có gặp phải nhiều khó khăn cô nàng này vẫn sẽ lạc quan, tin tưởng vào chính mình, dốc sức lực để hoàn thành mục tiêu. Nhân Mã luôn cố chấp với những gì học đã nhận định nên họ sẽ cố gắng phải làm cho đến khi đạt được thành quả.

    Sự lạc quan giúp cô nàng giữ được cái đầu tỉnh táo và có cách nhìn đa chiều hơn để giải quyết vấn đề. Trong mọi hoạt động, cô nàng luôn giữ vai trò là hoạt náo viên hay tạo động lực cho mọi người. Với tính cách lạc quan, yêu đời, tinh nghịch cô nàng sẽ khiến người xung quanh cảm thấy vui vẻ, tràn đầy năng lượng.

    Cô nàng là người rất thẳng thắn và không thích nói dối. Thay vì nói vòng vo hay những lời sáo rỗng thì cô nàng sẽ thẳng thắn nói vào vấn đề luôn tránh mất thời gian đôi bên.

    Trong công việc, khi cô nàng cảm thấy không hài lòng về một vấn đề này đó thì họ sẽ ngay lập tức bày tỏ thái độ của mình. Còn khi gặp khó khăn khó tìm cách giải quyết cô nàng sẵn sàng nêu ra ý kiến nhờ mọi người đóng góp ý kiến giúp đỡ. Vì lợi ích chung của cả nhóm họ luôn đặt ưu tiên. 

    Cô Nàng Hài Hước, Dí Dỏm

    Bên cạnh cô nàng Nhân Mã thì bạn sẽ cười cả ngày, vì cô nàng này có khiếu hài hước kinh ngạc và nhiều trò vui lắm nhé. Cô nàng này vốn đã tính tinh nghịch, lanh lợi, hiếu động nên họ không thể nào ngồi im chịu được bầu không khí buồn tẻ.

    Họ sẽ tìm cách kể chuyện vui, tạo bất ngờ khiến mọi người thích thú, vui nhộn. Bạn chắc chắn sẽ thích có một cô bạn Nhân Mã bên cạnh vì họ sẽ mang cho bạn cảm giác thật thú vị, tuyệt vời. Họ xê dịch nhiều, học hỏi hỏi nhiều điều này làm cho luôn thoải mái, cởi mở, tràn đầy năng lực và tích lũy được nhiều vốn sống để áp dụng vào đời sống. 

    Cô Nàng Ham Học Hỏi Và Cực Kỳ Hòa Đồng

    Từ nhỏ cô nàng Nhân Mã đã khiến mọi người phát choáng vì một vạn câu hỏi vì sao rồi. Đặc trưng cô nàng này là người ham học hỏi, tìm hiểu, cần mẫn phải chăng cô nàng muốn trở thành bách khoa toàn thư ư?

    Cô gái này làm gì có chuyện để chân tay nghỉ ngơi. Họ sẽ tìm kiếm những thứ mới lạ để khám phá. Điều đó làm họ cảm thấy hưng phấn, kích thích. Họ sẽ mải miết nghiên cứu cả ngày không thấy chán. Những chuyến phiêu lưu, khai phá vùng đất mới cũng chính là sở thích của cô nàng kết quả là họ thu về được cả bầu trời kiến thức.

    Cô nàng còn là người rất thân thiện và hòa đồng nữa nhé. Vì vậy, họ được nhiều người yêu mến và thích kết bạn. Do đó, cô nàng Nhân Mã có rất nhiều bạn bè và kết giảo được nhiều mối quan hệ tốt. Cô nàng vui vẻ và ham học hỏi thì làm sao mọi người có thể không thích cô nàng chứ. Họ cũng thường xuyên giúp đỡ, chỉ bảo cô nàng trong công việc và cuộc sống.

    4. Gia đình và những người bạn

    Với tính cách của mình, Nhân Mã có nhiều mối quan hệ bạn bè ở khắp mọi nơi. Hễ đi tới đâu là họ lại có người quý mến tới đó bởi tính hài hước và chân thành. Họ thích tạo ra bầu không khí vui vẻ và ngập tràn tiếng cười, và chỉ có những người có chung sở thích, giống tính cách thì Nhân Mã mới coi là bạn. Tuy có mối quan hệ rộng rãi nhưng không phải ai Nhân Mã cũng coi là bạn tri kỉ. Họ chỉ trở nên thân thiết gắn bó khi mối quan hệ ấy thực sự hòa hợp và lâu dài. Nhân Mã sẽ không bao giờ khoanh tay đứng nhìn khi người bạn của mình gặp khó khăn, hoạn nạn. Họ sẵn sàng hy sinh bản thân mình để giúp người khác vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Đôi khi, những ý kiến và nhận xét của Nhân Mã sẽ làm bạn mất lòng nhưng thật ra đó là những lời khuyên chân thành.

    Đối vơi Nhân Mã, không gì có thể quan trọng bằng gia đình của họ. Thậm trí họ sẵn sàng gạt bỏ tất cả mọi thứ vì những người thân trong gia đình. Đôi khi những thành viên trong gia đình cảm thấy Nhân Mã thật mải chơi, bướng bỉnh và không quan tâm đến mọi người trong gia đình. Nhưng họ luôn mang lại niềm vui, không khí thoải mái cho mọi người trong nhà.

    5. Con đường sự nghiệp và tiền bạc

    Khi Nhân Mã đã nhận thấy việc cần làm và có tính khả thi, họ sẽ tìm mọi cách để đạt được kết quả cao nhất. Họ ít khi nói ra những điều họ muốn. Họ biết cách và nắm được thời điểm phát ngôn hiệu quả nhất. Điểm nổi bật trong con người của Nhân Mã là lòng quả cảm và dám đối mặt với thử thách, nên họ rất thích những nghề mang tính mạo hiểm như nhà thám tử, nhà báo, nghệ sĩ, hướng dẫn viên du lịch, doanh nhân… để thỏa mãn tính hiếu kỳ và đam mê khám phá.

    Với tính cách phóng khoáng, hài hước, Nhân Mã thích kiếm tiền và tiêu tiền. Được coi là cung may mắn nhất trong vòng hoàng đạo, họ rất ít khi nghĩ hoặc lo lắng rằng: Ngày mai sẽ làm việc gì để kiếm tiền. Cuộc sống của họ có lúc gập ghềnh nhưng tinh thần lạc quan khiến họ lúc nào cũng vui tươi và hạnh phúc. Họ tin vào năng lư ợng trong cơ thể mình, họ tin là vũ trụ sẽ cho họ những gì họ cần.

    6. Cung Nhân Mã hợp với cung nào nhất

    6.1 Cung Nhân Mã nam hợp với cung nào nhất

    Nam Nhân Mã và Bạch Dương nữ

    Anh chàng Nhân Mã chắc chắn là hợp kết đôi cùng nàng Bạch Dương rồi. Tính cách tương đồng khiến họ bị hút nhau. Cả hai đều có tính cách tươi sáng, hài hước, cởi mở điều này khiến tình yêu của họ luôn ngập tràn niềm vui, sự hưng phấn. Sẽ rất khó điều gì có thể cản trở tình yêu của hai người, khi có xích mích họ sẽ thẳng thắn chia sẻ với nhau chứ không để âm ỉ trong lòng.

    Đôi khi anh chàng Bạch Dương tỏ ra hơi nóng tính và thích đi đầu trong mọi chuyện. Nàng thì lại thuộc tuýp người thích tự do nên sẽ cảm thấy bị gò bó. Bên nhau họ sẽ học cách tiết chế lại cảm xúc của mình, chia sẻ với nhau để tình yêu của họ luôn giữ được lửa.

    Nam Nhân Mã và Song Tử nữ

    Trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo, thì sự kết hợp của cặp đôi này là thú vị, tinh nghịch nhất. Cả hai đều thích xê dịch vì vậy họ sẽ nắm tay nhau chu du thế giới, khám phá nhiều vùng đất mới lạ. Điều này giúp cả hai tích lũy được kho tàng kiến thức. Mối quan hệ sẽ luôn cảm thấy mới mẻ, thích thú, hào hứng.

    Cặp đôi này còn rất thú vị ở chỗ cả hai đều là người không thích sến súa. Anh chàng Nhân Mã là người chẳng khi nào nói những lời mật ngọt, vì chàng ta vốn đã thẳng thắn không thích vòng vo rồi. Cô nàng lại cũng rất mạnh mẽ và không nói ngọt như những cô nàng cung hoàng đạo khác. Họ quá hợp nhau phải không.

    Nam Nhân Mã và Bảo Bình nữ

    Ai nói chàng Lửa, nàng Gió không hợp nhau nhỉ? Gió của Bảo Bình không những không làm dập tắt lửa mà còn làm lửa bùng cháy hơn. Họ giống nhau đều thích cuộc sống tự do, không ràng buộc, vì vậy, họ đồng điệu với nhau cả suy nghĩ và hành động. Họ cùng nhau hướng về tương lai.

    Cả hai có khá nhiều điểm tương đồng với nhau. Cô nàng luôn nảy ra những ý tưởng mới, đam mê sáng tạo. Còn anh chàng lại thích đam mê, khám phá. Hai người họ kết hợp với nhau quá đỉnh. Họ sẽ luôn có cảm giác thấu hiểu đối phương

    6.2 Cung Nhân Mã nữ hợp với cung nào?

    Nữ Nhân Mã và Ma Kết nam

    Đây sẽ là cặp đôi kết hợp trên tinh thần cộng hưởng. Vì cả hai kết hợp với nhau có ý tưởng, suy nghĩ khác nhau nên sự kết hợp tuy hơi hóc búa nhưng họ lại có thể bổ trợ cho nhau rất nhiều. Anh chàng Ma Kết là người có xu hướng đam mê công việc.

    Nên rất cần cô nàng Nhân Mã bên cạnh quan tâm, chăm sóc nhắc nhở anh. Họ sẽ ngồi xuống phân tích, đưa ra giải pháp nếu cả hai có mâu thuẫn. Cả hai người luôn cố gắng dành thời gian để chia sẻ với nhau. Họ tôn trọng quan điểm, suy nghĩ của đối phương. Cả hai chỉ cần một tình yêu chân thành, bình dị nên tình yêu của họ tuy không quá mãnh liệt nhưng vẫn sẽ mãi bền chặt.

    Nữ Nhân Mã và Sư Tử nam

    Cả hai đều có sức hút với nhau, vậy thì chẳng có lý do gì để họ không đến nhau. Cô Nàng lém lỉnh, nhanh nhẹn như Nhân Mã thì làm sao anh chàng Sư Tử mạnh mẽ không đổ dục được chứ. Bên cạnh chàng nàng sẽ cảm thấy mình như nàng công chúa nhỏ bé được chàng lo lắng, che chở không phải bận tâm vấn đề gì nữa. Cô nàng cũng sẽ quan tâm, chăm sóc cho anh chàng có sức khỏe và thời gian để làm việc. Anh chàng này cũng rất biết cách làm người yêu vui vẻ bằng những trò hài hước. Bảo sao cô nàng luôn yêu, chiều chàng, quan tâm chàng từ những biểu hiện nhỏ nhất. Họ bên nhau sẽ tạo nên một cuộc sống thú vị và ngọt ngào. Đúng chuẩn gia đình kiểu mẫu truyền thống.

    Nữ Nhân Mã và Thiên Bình nam

    Nếu Thiên Bình và Nhân Mã song kiếm hợp bích thì sẽ ra sao nhỉ? Sự kết hợp của hai sẽ vô cùng lợi hại đó nhé. Nhân Mã là người thích giao lưu, lanh lợi, khéo léo ứng xử trong giao tiếp. Thiên Bình cũng vậy, anh chàng có tài ngoại giao giỏi, biết duy trì các mối quan hệ. Cặp đôi khéo ăn khéo nói này rất được lòng thiên hạ đó nha. Họ cũng biết cách sử dụng ngôn từ với nhau sao cho đối phương hiểu ý mình mà vẫn cảm thấy thoải mái. Nên cặp đôi này đến hiếm khi xảy ra xích mích vì bất đồng ngôn ngữ. Cả hai đều là người chân thành, chung thủy với tình yêu. Họ chắc chắn sẽ là cặp đôi hoàn hảo. 

    Tác giả: Tùng Dương

    Bình luận

    Bài viết cùng chuyên mục

    Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cung hoàng đạo Nhân Mã
    Cung nhân mã - 2023-12-24 21:54:09.0
    Là những người tìm kiếm sự phiêu lưu, Nhân Mã phát triển mạnh mẽ khi họ tham gia các hoạt động thể dục mạo hiểm,...
    Những cung hoàng đạo tương thích nhất dành cho Nhân Mã
    Cung nhân mã - 2023-12-09 21:17:57.0
    Nhân Mã và Bạch Dương là một cặp đôi thú vị và nồng nàn. Cả hai cung đều có chung....
    Đặc Điểm Tính Cách Của Cung Nhân Mã
    Cung nhân mã - 2023-07-20 22:53:08.0
    Nhân Mã là một người kiên định và là một nhà tư tưởng sáng tạo; một người tuyệt vời để có trong một nhóm làm việc, vì họ có năng lượng tích cực và sự nhiệt tình
    Đây Là Lý Do Tại Sao Nhân Mã Nên Theo Đuổi Nghề Nghiệp Trong Học Thuật
    Cung nhân mã - 2022-09-26 10:44:26.0
    Nhân Mã là những người giải quyết các vấn đề một cách tuyệt vời, những người có thể giữ một cái đầu tỉnh táo và luôn nói ra suy nghĩ của mình.
    Dự Đoán Tử Vi Nhân Mã Năm 2022. Cuộc Sống Tự Do
    Cung nhân mã - 2021-12-15 17:23:00.0
    Dự đoán tử vi cung Nhân Mã năm 2022! Đối với Nhân Mã, từ khóa trong năm 2022 của bạn là "bảo vệ": mối quan hệ giữa con người với nhau, tài sản sở hữu và tình trạng của nơi làm việc. Đừng nghĩ rằng điều này thể hiện sự khó khăn, nhưng bạn có thể giành được nhiều tràng pháo tay hơn cho mình bằng cách biến bị động thành chủ động.
    12 Cung Hoàng Đạo Và Năm 2020 Của Cung Nhân Mã
    Cung nhân mã - 2020-03-04 15:17:35.0
    ử vi 2020 của cung Nhân Mã cho thấy rằng bạn có một bản chất năng động và khá độc lập. Những người thuộc cung lửa này, dưới ảnh hưởng của Sao Mộc thường được coi là những người lạc quan.
    Chia sẻ