Người mang mệnh hỏa hợp màu gì 2023?

2023-10-14 17:01:22.0
Bạn đang tìm hiểu mệnh hỏa hợp màu gì 2023? Mệnh hỏa sẽ kỵ với những màu nào? Đặc điểm chung của những người mang mệnh hỏa là gì? Tất cả sẽ được lichvannien365 giải đáp ngay sau đây.

MỤC LỤC

    Bạn là người mệnh hỏa, bạn đang quan tâm mệnh hỏa hợp màu gì 2023 để mang lại nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống, công việc? Hoặc bạn chưa biết mệnh hỏa nên tránh những màu nào? Vậy thì hãy cùng lichvannien365 tìm hiểu tổng quan về mệnh này theo góc độ phong thủy ngay trong bài viết này nhé.

    Tổng quan về mệnh hỏa

    Mệnh hỏa là một trong 5 cung mệnh của quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Mệnh hỏa đại diện cho lửa, sức nóng, mùa hè cũng như sự trẻ trung, năng động. Đây cũng là một trong các yếu tố cấu thành vạn vật, tượng trưng cho sự sống trên trái đất. 

    Mệnh hỏa là gì?

    Tương tự các mệnh khác trong ngũ hành tương sinh, tương khắc; mệnh hỏa được chia thành 6 nạp âm. Mỗi nạp âm sẽ mang một đặc điểm, ý nghĩa và sức mạnh khác nhau. Đồng thời, mỗi loại cũng sẽ thể hiện tính cách, vận mệnh của mỗi con người. 6 nạp âm đó bao gồm:

    • Phú Đăng Hỏa tức là Lửa đèn dầu

    • Lư Trung Hỏa tức Lửa trong lò

    • Sơn Đầu Hỏa được hiểu là Lửa trên đầu/đỉnh núi

    • Tích Lịch Hỏa nghĩa là Lửa sấm sét

    • Thiên Thượng Hỏa tức là Lửa trên trời

    • Sơn Hạ Hỏa được hiểu là Lửa ở dưới núi

    Người mệnh hỏa là những người sinh năm bao nhiêu?

    Trước khi tìm hiểu về mệnh hỏa hợp màu gì 2023, các bạn có thể tham khảo về người mang mệnh hỏa sẽ sinh vào những năm sau đây:

    • Thuộc nạp âm Lư Trung Hỏa gồm có: Bính Dần (1926 - 1986) và Đinh Mão (1927 - 1987)

    • Thuộc nạp âm Phú Đăng Hỏa gồm có: Giáp Thìn (1964 - 2024) và Ất Tỵ (1965 - 2025)

    • Thuộc nạp âm Sơn Đầu Hỏa gồm có: Giáp Tuất (1934 - 1994) và Ất Hợi (1935 - 1995)

    Các năm sinh thuộc hành hỏa

    • Thuộc nạp âm Tích Lịch Hỏa gồm có: Mậu Tý (1948 - 2008) và Kỷ Sửu (1949 - 2009)

    • Thuộc nạp âm Sơn Hạ Hỏa gồm có: Bính Thân (1956 - 2016) và Đinh Dậu (1957 - 2017)

    • Thuộc nạp âm Thiên Thượng Hỏa gồm có: Mậu Ngọ (1978 - 2038) và Kỷ Mùi (1978 - 2038)

    Tính cách, đặc điểm của những người mệnh hỏa

    Mệnh hỏa biểu tượng cho thần lửa và sức nóng. Lửa vừa thể hiện cho sự bạo tàn, hung hăng và thảm họa. Nhưng nó cũng đại diện cho sự sống, sự ấm áp, nhiệt thành, tinh thần quả cảm và đấu tranh quyết liệt. Do vậy, chúng ta có thể thấy ở người mệnh hỏa luôn có những đam mê mãnh liệt, tư tưởng tân tiến, luôn vui vẻ, hòa đồng và không kém phần hài hước. 

    Người mệnh hỏa bộc trực, chan hòa, dũng cảm và có phần nóng tính

    Không chỉ vậy, họ là những người tích cực, bộc trực, thẳng thắn, tốt bụng, quả cảm và luôn bảo vệ lẽ phải, được mọi người yêu mến. Đồng thời, họ là người bản lĩnh, giao thiệp tốt, dứt khoát nên có khả năng giữ những vị trí quan trọng, vai trò lãnh đạo trong xã hội. Tuy nhiên, người mang mệnh hỏa cũng có sự nóng nảy, ương ngạnh, khá nôn nóng, hấp tấp và tính nhẫn nại không cao. Nhiều người còn có chút nổi loạn, cục tính, hiếu thắng nên có thể khiến mọi người xung quanh có phần sợ hãi. 

    Mệnh hỏa có mối tương quan gì với các mệnh khác?

    Bên cạnh việc mệnh hỏa hợp màu gì 2023 thì mối quan hệ giữa mệnh hỏa và các mệnh khác trong ngũ hành tương sinh, tương khắc cũng được nhiều người quan tâm. Bởi nhờ đó để chúng ta cũng phần nào biết được mệnh nào hợp hay khắc với hỏa để thuận lợi hơn trong công việc và cuộc sống. 

    Theo mối quan hệ tương sinh: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Nhìn vào đây thì chúng ta có thể thấy rõ ràng mệnh hỏa hợp với mệnh mộc và thổ nhất. Tuy nhiên, để nhận định hợp hay không hợp, bạn cũng nên xem xét cả trên yếu tố nạp âm, tuổi tác, cung…

    Mối quan hệ tương hỗ - tương khắc của mệnh hỏa trong ngũ hành

    Xét theo quan hệ tương khắc: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Như vậy có thể thấy mệnh hỏa khắc với mệnh kim và thủy. Đây cũng là một trong những yếu để bạn quyết định kết hợp làm ăn, kết hôn, sinh con… để tránh những ức chế, sự cản trở, gây mất cân bằng cuộc sống, công việc nhé.

    Mệnh hỏa hợp những màu nào năm 2023?

    Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng trong vận hạn cuộc đời. Do vậy, hầu hết ai cũng quan tâm vấn đề này và mong cuộc sống luôn tốt đẹp, thuận lợi, suôn sẻ. Và việc mệnh hỏa hợp màu gì 2023 cũng là một trong những chủ đề rất được lưu tâm tới. Nếu bạn biết cách kết hợp màu sắc sẽ là một phần giúp cuộc sống, sức khỏe, tiền bạc, chuyện tình cảm phát triển tốt hơn. Trong luật ngũ hành âm dương, mệnh hỏa hòa hợp với mệnh mộc và chính hành hỏa. Do vậy, màu tương sinh với mệnh hỏa đó là màu xanh lá và màu tương hợp là đỏ, cam, tím, hồng. 

    Các gam màu hợp mệnh hỏa 2023

    Mệnh hỏa kỵ màu nào 2023?

    Dựa vào ngũ hành tương khắc; mệnh thủy khắc mệnh hỏa bởi nước dễ dập tắt lửa. Do vậy, các màu sắc đại diện cho mệnh thủy như xanh dương, đen, trắng sẽ kỵ với người mang mệnh hỏa. Bên cạnh đó, người mệnh hỏa cũng bị khắc chế bởi màu vàng, nâu, xám, ghi trong mệnh thổ. Bởi hỏa sinh thổ thì những màu đó sẽ hợp mệnh thổ hơn và mệnh hỏa sẽ bị tiêu hao. Do vậy, bạn cần cân nhắc kỹ càng và lựa chọn các màu sắc khi sơn nhà, mua xe…đảm bảo phù hợp với mình nhất nhé.

    Một số câu hỏi xoay quanh chủ đề mệnh hỏa

    Xoay quanh chủ đề mệnh hỏa hợp màu gì 2023 thì cũng có rất nhiều câu hỏi khác được mọi người đặt ra và thắc mắc. Dưới đây là một số câu hỏi điển hình, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc đó nhé:

    Mệnh hỏa kết hợp màu đen có hợp không?

    Như bạn đã biết, các màu như đen, trắng, xanh biển là màu tương khắc mệnh hỏa. Bởi đây là những màu hợp và đại diện cho mệnh thủy mà thủy lại khắc hỏa. Do vậy, mệnh hỏa không nên kết hợp với màu đen trong các công việc lớn như sơn nhà, chọn màu xe ô tô, xe máy…

    Người mệnh Hỏa không nên kết hợp màu đen

    Màu vàng, màu đỏ có hợp mệnh hỏa không?

    Sắc đỏ là màu đại diện cho lửa, cho máu và là màu chủ đạo của hành hỏa. Nó mang tới sức mạnh, quyền lực, nguồn năng lượng tích cực, lòng dũng cảm, sự hy sinh và tình yêu nồng nhiệt. Do vậy, màu đỏ là màu vô cùng phù hợp với những ai mang mệnh hỏa. Bên cạnh đó, sắc vàng biểu trưng cho ánh mặt trời, niềm hy vọng và sự hạnh phúc. Ngọn lửa sẽ càng bùng cháy hơn nhờ sức nóng của mặt trời. Nếu lý giải theo hướng này thì màu vàng rực rỡ hoàn toàn hợp với người mang mệnh hỏa.

    Người mệnh hỏa nên chọn xe màu gì?

    Xét theo mối quan hệ ngũ hành, nếu bạn mệnh hỏa thì khi mua xe nên chọn những màu như sắc đỏ, vàng, xanh lá, cam, xanh rêu, nâu đỏ. Đồng thời, bạn cũng nên tránh mua xe màu xanh biển, màu đen, trắng nhé. Bởi xe cộ cũng là một tài sản lớn, quan trọng nên bạn cần cân nhắc tới màu sắc để mua hợp với mệnh hỏa của mình nhé. 

    Người mệnh hỏa nên lựa chọn ví, túi xách màu nào phù hợp?

    Không chỉ xe cộ, sơn nhà, nội thất, trang sức mà khi mua túi xách, ví hay quần áo thì bạn cũng nên khéo léo chọn màu hợp mệnh. Nếu là người mệnh hỏa; khi mua ví, túi xách hay các món đồ khác thì bạn nên chọn các gam màu nóng như đỏ, cam, hồng hay màu xanh lá nhé. Điều này giúp bạn được thúc đẩy thêm năng lượng, mang tới sự tích cực và mạnh mẽ hơn.

    Qua bài viết trên, lichvannien365 đã có lời giải đáp cho bạn đọc về mệnh hỏa hợp màu gì 2023, đặc điểm chung của người mệnh hỏa và các vấn đề liên quan. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích giúp bạn ứng dụng vào cuộc sống và thu hút nhiều năng lượng may mắn, thuận lợi hơn và hạn chế tối đa những hao tổn. Đừng quen theo dõi ngay website của lichvannien365 để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhất nhé.

    Tác giả: Tùng Dương

    Bình luận

    Bài viết cùng chuyên mục

    5 vị trí trên khuôn mặt bạn nói lên điều gì?
    Phong thủy - 2024-01-22 14:22:13.0
    Khuôn mặt đến từ trái tim, và khuôn mặt của một người có thể thể hiện vẻ ngoài bẩm sinh của họ, trong khi khuôn mặt chưa được biết đến khác của họ tức là thói quen sinh hoạt, phẩm chất và thành tích, v.v ... có thể phản ánh tấm lòng của một người. Vậy khuôn mặt nào có thể được coi là “khuôn mặt may mắn”?
    15 Điều Cấm Kỵ Cần Lưu Ý Khi Muốn Mua Nhà Hoặc Trang Trí Nhà Cửa
    Phong thủy - 2024-01-09 11:18:34.0
    Phong thủy là một môn học lớn và nó liên quan mật thiết đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta
    Làm thế nào để chọn đá quý phù hợp theo tử vi của bạn?
    Phong thủy - 2023-12-01 21:03:33.0
    Sao Mộc cai trị Nhân Mã. Đeo sapphire màu vàng hoặc xanh ngọc có thể...
    Luận giải tử vi Canh Ngọ 2024 nữ mạng chi tiết nhất
    Phong thủy - 2023-12-01 17:47:57.0
    Xem tử vi tuổi mệnh trước mỗi dịp chào đón năm mới là việc trở nên quá đỗi quen thuộc với người Việt. Xem tử vi sẽ giúp cho chúng ta dự đoán được về vận mệnh của mình trong năm sắp tới để có thể đưa ra những hành động nhằm tránh được tối đa rủi ro, đón nhận thêm nhiều may mắn. Vậy trong năm 2024 Giáp Thìn, vận mệnh của nữ tuổi Canh Ngọ như thế nào?
    Tính tháng thụ thai sinh con trai năm 2024 chuẩn xác nhất
    Phong thủy - 2023-11-28 16:32:12.0
    Việc tính tháng thụ thai sinh con trai năm 2024 đang là chủ đề được rất nhiều bố mẹ quan tâm. Đặc biệt là gia đình nào đã có con gái và muốn sinh thêm con trai cho đủ nếp đủ tẻ. Vậy cách tính ra sao mời bạn theo dõi bài viết của lichvannien365.
    Luận giải tử vi Bính Tý 2024 nữ mạng chi tiết nhất
    Phong thủy - 2023-11-28 16:31:15.0
    Luận giải tử vi là một trong những cách giúp bạn dự đoán chính xác nhất được những biến động cuộc sống của mình trong 1 năm, từ đó có thể lên kế hoạch trước cho công việc, tình cảm hay sức khỏe. Vậy tử vi Bính Tý 2024 nữ mạng sẽ như thế nào?
    Ngày tốt tháng 3 âm lịch năm 2024 tính chuyện trọng đại
    Phong thủy - 2023-11-27 11:42:36.0
    Coi ngày tốt tháng 3 âm lịch năm 2024 giúp bạn chọn ngày phù hợp tiến hành những việc trọng đại được suôn sẻ. Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của lichvannien365 để coi ngày đẹp trong tháng 3 âm và cách chọn ngày tốt nhanh nhất.
    Sinh con tháng 2 năm 2024 ngày nào tốt dễ nuôi, hợp tuổi bố mẹ
    Phong thủy - 2023-11-26 21:50:35.0
    Sinh con tháng 2 năm 2024 ngày nào tốt để em bé dễ nuôi, mệnh phú quý mà lại hợp tuổi bố mẹ. Để giải đáp những thắc mắc trên thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của lichvannien365 bạn nhé.
    Luận giải tử vi tuổi Nhâm Tuất năm 2024 nữ mạng chi tiết nhất
    Phong thủy - 2023-11-24 17:36:49.0
    Theo phong thủy, vận trình cuộc sống của tuổi Nhâm Tuất sẽ có sự thay đổi theo từng năm. Sự thay đổi này có 2 chiều hướng, tốt và xấu. Vì vậy, trước thời điểm năm 2024 đang cận kề, mọi người thường quan tâm nhiều đến chủ đề tử vi tuổi Nhâm Tuất năm 2024 nữ mạng. Việc xem tử vi sẽ giúp nữ chủ mệnh tuổi Nhâm Tuất biết được vận mệnh của mình trong năm để chủ động hơn trong việc lên kế hoạch cuộc sống.
    Luận giải tử vi Giáp Tuất 2024 nữ mạng chi tiết nhất
    Phong thủy - 2023-11-24 17:15:59.0
    Xem bói tử vi là một cách dự báo vận mệnh của gia chủ trong một năm, để dự đoán được đó sẽ là một năm may mắn hay một năm thách thức nhằm có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho tương lai. Vậy tử vi Giáp Tuất 2024 nữ mạng như thế nào? Tốt hay xấu?
    Chia sẻ