3 lần Sao Thủy nghịch hành năm 2021

2021-09-29 06:42:29.0
Sao Thủy tinh nghịch hành (Mercury Retrograde) là một hiện tượng thiên văn đặc biệt xảy ra do sự tương quan vận tốc giữa Trái Đất và sao Thủy trong Hệ Mặt Trời khi quay quanh Mặt Trời.

MỤC LỤC

    Theo tử vi 12 cung hoàng đạo Sao Thủy nghịch hành vốn là một hiện đặc biệt ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống của chúng ta. Vậy sao Thủy nghịch hành trong tử vi 2021 sẽ ảnh hưởng như thế nào đến những cung hoàng đạo? Cùng Lịch Vạn Niên 365 tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    I. Sao Thủy nghịch hành là gì?

    Sao Thủy tinh nghịch hành (Mercury Retrograde) là một hiện tượng thiên văn đặc biệt xảy ra do sự tương quan vận tốc giữa Trái Đất và sao Thủy trong Hệ Mặt Trời khi quay quanh Mặt Trời.

    Sao Thủy là hành tinh gần mặt trời nhất. Khi nhìn từ Trái Đất, chiếu lên đường Hoàng đạo, nếu vận tốc Trái Đất nhanh hơn vận tốc của một hành tinh thì hành tinh đó trông sẽ như đi lùi lại so với hướng đi từ Đông sang Tây của Mặt Trời. Trong quá trình chuyển động ngược, sao Thủy có xu hướng trở nên mạnh hơn và gần Trái Đất hơn. Do đó, tác động của nó tăng lên nhiều lần.

    Thời gian nghịch hành của mỗi hành tinh là khác nhau. Sao Thủy mỗi năm sẽ nghịch hành từ 3 tới 4 lần, mỗi lần kéo dài khoảng 3 tuần lễ. Theo các nhà chiêm tinh học, sự kiện này có thể gây ra một số rắc rối, đặc biệt là về giao tiếp liên lạc, du lịch và công nghệ.

    Trong năm 2021, nhân loại sẽ chứng kiến 3 đợt sao Thủy nghịch hành: Đợt 1 từ 30/1/2021 – 20/2/2021, đợt 2 từ 29/5/2021 – 22/6/2021 và đợt 3 vào 28/9/2021 – 18/10/2021.

    II. Kỳ nghịc hàng đầu tiên của Sao Thủy

    Sao Thủy tiến vào Bảo Bình từ ngày 8/1/2021 các bạn nào có cung Mặt trời là Thiên Bình (23/9 - 23/10), Bảo Bình (20/1 - 18/2), Song Tử (21/5 - 22/6) hoặc có nguyên tố khí trội trong bản đồ sao sẽ phải lưu ý nhiều hơn (xem các mốc thời gian dưới đây để nhận biết về ảnh hưởng tích cực và tiêu cực theo giai đoạn).

    Ngoài ra, các bạn có cung Mặt trời là Kim Ngưu, Sư Tử, Bọ Cạp lưu ý wrap-up công việc hoặc đưa ra quyết định càng sớm càng tốt trong khoảng thời gian đầu. Những ai tìm hiểu sâu và có biết được sao Thủy, Mộc, Thổ của mình nằm trong các cung Khí hoặc các bạn làm thiên về truyền thông, IT, công nghệ cũng như đang yêu xa,... nên ghi chép lại các lưu ý sau để cẩn trọng hơn trong giai đoạn này nhé.

    Các khoảng thời gian cần lưu ý

    8/1/2021 - 14/1/2021

    Đây là khoảng thời gian thuận lợi cho việc làm lành các mối quan hệ, học hỏi và thu thập thông tin cho những quyết định quan trọng. Sao Thủy tiến vào Bảo Bình mang đến nhu cầu đào sâu, tìm hiểu kiến thức, học hỏi, mở mang đầu óc. Nhiều bạn sẽ được thôi thúc để cập nhật các tri thức mới thông qua các nền tảng mạng xã hội, sách vở, báo chí. Bạn nên ghi chép một cách có hệ thống và sáng tạo (nếu được) để có tư liệu nghiên cứu lại sau này. Các bạn cũng được khuyên là nên chuẩn bị giấy tờ, thủ tục, tài liệu quan trọng trong những ngày này càng sớm càng tốt.
    Với những bạn có mâu thuẫn, khúc mắc trong mối quan hệ, đây là lúc bạn mở lòng để giao tiếp, chia sẻ vì khả năng giãi bày và lắng nghe của các bạn đang được hỗ trợ. Thậm chí, nếu được thôi thúc viết thư tay, gọi điện, nhắn tin theo bất cứ phong cách nào, đừng đánh giá nó và hãy làm theo. Bạn sẽ sớm nhận lại hồi đáp theo ý muốn. Đừng quên gieo những năng lượng tích cực vào từng lời nói nhé (nói sao nghĩ vậy, đừng chỉ nói lời có cánh).

    15/1/2021 - 29/1/2021

    Giai đoạn này là giai đoạn bóng tối của transit. Vậy nên, bạn sẽ bắt đầu cảm nhận những tác động của nghịch hành. Bạn cần nói nhiều hơn, tương tác nhiều hơn và kết hợp các hình thức giao tiếp khác nhau nhiều hơn trong quá trình làm lành hoặc kết nối quan hệ. Bạn cũng thấy tốc độ đọc hiểu và thu nạp kiến thức bắt đầu chậm lại. Lúc này, bạn được khuyên là review lại những điều đã học trong những ngày trước, giảm khối lượng thông tin tiếp nhận, thực hành morning pages hoặc note lại các thông tin quan trọng (lưu offline hoặc ghi giấy vì bạn sẽ có thể đối diện với những tình huống ngắt kết nối bất ngờ như mất mạng, hết dung lượng 4G, mất điện, hết pin,...) trong thời điểm này.

    Một số bạn bắt đầu có những dấu hiệu bất ổn ở cổ họng hoặc hệ hô hấp nên cần chuẩn bị sẵn các gia vị làm ấm như bạc hà, gừng theo người. Nếu được, bạn nên thiền làm sạch luân xa 5 với âm "Ham" ngay từ lúc này.

    Hãy cẩn thận hơn chuyện đi lại của bạn. Lưu ý các chuyến đi dù xa hay gần cũng nhớ chuẩn bị chu đáo, điều khiển phương tiện với sự chú tâm cao và đừng ngại nói với các bác tài xế công nghệ nếu họ có phóng nhanh vượt ẩu lúc chở bạn.
    Theo mình quan sát thì tại thời điểm viết bài này, một số tắc nghẽn giao tiếp, học hỏi, truyền thông internet, thiết bị điện tử, các ứng dụng, dịch vụ chuyển phát, chuyển tiền,... có thể đã bắt đầu diễn ra nhé. Các bạn lưu ý giữ sức khỏe phần cổ họng, hệ hô hấp và bình tĩnh trước những sự trì hoãn, cáu bẳn nếu có.

    30/1/2021 - 20/2/2021

    Sao Thủy chính thức nghịch hành trong khoảng thời gian này. Các cung vốn chịu ảnh hưởng mạnh sẽ nhận thấy tác động tiêu cực hơn rõ rệt trong khi một số ít có thể thấy mình lưu loát, thể hiện bản thân tốt hơn. Bạn bắt đầu học khó vào, dễ hiểu sai hoặc những ý tưởng mới sáng tạo mông lung và lộn xộn trong đầu. Bạn gặp khó khăn trong tư duy và biến ý tưởng thành hiện thực hoặc làm người khác hiểu. Tuy nhiên, tất cả đều được khuyên là nên double-check tất cả các tin nhắn, văn bản và hồ sơ giấy tờ trong giai đoạn này. Hãy cẩn thận với lời nói của bạn và nếu được, hạn chế thương thảo, đàm phán. Bạn sẽ dễ nói lắp, khó đưa ra quyết định, nói nhầm, nói sai hoặc không tìm thấy từ ngữ phù hợp. Một số bạn (đặc biệt là các cung nói trên) sẽ gặp trục trặc với công nghệ, máy móc và được khuyên là không nên mua mới các loại thiết bị này (nếu có ý định) trong những tuần thuộc thời gian trên hoặc đã mua nên check kỹ về bảo hành.

    Các chuyến đi hoặc dự định di chuyển sẽ có thể bị delay hoặc đi sai chiều, đi lạc thậm chí là bị hủy thời điểm này. Bạn vẫn cần cẩn trọng nhiều khi di chuyển, tránh tai nạn hoặc các vấn đề tương tự khi đi lại.
    Hai ngày sau khi sao Thủy nghịch hành thì sao Kim cũng đi vào Bảo Bình vì vậy nếu có ý định nhắn người yêu cũ quay lại, làm lành hay bàn luận những chuyện quan trọng thì tạm quên đi nhé =)))

    21/2/2021 - 13/3/2021

    Kỳ nghịch hành sẽ kết thúc ngày 20 nhưng dư âm còn đến tận tháng 3. Thời điểm này nên lưu ý về máy in, mực in hoặc các tài liệu giấy nhiều hơn nữa và vẫn duy trì sự cảnh giác mình có nhắc trên đây.

    III.  4 cung hoàng đạo chịu tác động nhất của sao Thủy nghịch hành lần 2 năm 2021

    1. Chòm sao Bạch Dương

    Trong thời gian sao Thủy nghịch hành, vận trình của Bạch Dương sẽ có những thay đổi đáng kể. Đây là thời điểm Dương Dương nên tập trung trau dồi, tích lũy kiến thức để trang bị cho bản thân những kiến thức đầy đủ và đa dạng hơn.

    Bạn có thể dành nhiều thời gian để ôn tập và củng cố lại những điểm kiến thức cũ, bổ sung kiến thức mới cho những lĩnh vực mình đang theo đuổi.

    Trong giao tiếp, những chú Cừu nên cẩn thận kẻo họa từ miệng mà ra. Diễn đạt cần rõ và thoát ý, tránh lối nói mập mờ dấn đến hiểu lầm không đáng. Nếu không cẩn thận, bạn còn dễ đụng độ tiểu nhân, cạnh tranh không lành mạnh vì ghen ghét, đố kị.

    Trên phương diện tình cảm, các bạn đã có đôi cần tích cực giao tiếp nhiều hơn, im lặng hay chiến tranh lạnh sẽ chỉ càng khiến hiểu lầm sâu sắc hơn, dẫn đến rạn nứt tình cảm.

    Tài lộc của chòm sao này trong kỳ Thủy nghịch hành không được hanh thông cho lắm. Bạn có thể phải đối mặt với hiện tượng hao tài tốn của do tiêu xài mất kiểm soát mỗi khi tâm trạng bất ổn. Dương Dương nên thay đổi thói quen mua sắm để giải tỏa cảm xúc kẻo có bao nhiêu tiền cũng sớm bay biến sạch sẽ.

    2. Chòm sao Xử Nữ

    Trong thời gian diễn ra sao Thủy nghịch hành, Xử Nữ sẽ trở nên rất lười biếng trong công việc, chẳng muốn làm gì, dù có bị “deadline dí” cũng trây lì, mặc kệ. Một số việc dù đã lên kế hoạch từ trước đó cũng sẽ bị gián đoạn khiến bạn gặp nhiều khó khăn hơn. Nhưng may mắn là chòm sao này vẫn có quý nhân vận trong công việc nên sau cùng sẽ được quý nhân đốc thúc, giúp đỡ để hoàn thành nhiệm vụ.

    Tài lộc trong giai đoạn này không quá vượng. Bạn sẽ phải tiêu kha khá tiền trong thời gian này, chi vượt quá thu dẫn tới phải đi vay mượn người thân, bạn bè để giải quyết áp lực tài chính. Ngoài ra, theo tuvingaynay.com Xử Nhi cũng cần cẩn thận có kẻ lừa đảo lợi dụng lúc bạn khó khăn để lừa gạt, dẫn dụ bạn dính vào tài chính đen.

    Về mặt tình cảm, cung hoàng đạo này trở nên thiếu kiên nhẫn hơn, dễ nổi nóng và gắt gỏng với nửa kia. Dù đối phương làm gì bạn cũng cảm thấy không hàu lòng, còn có khả năng bới móc lại các vấn đề cũ.

    Về sức khỏe, bạn cũng nên chú ý đến chất lượng giấc ngủ và các vấn đề về đường tiêu hóa. Để giữ cơ thể khỏe mạnh, bạn nên điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt của bản thân và không nên ăn quá nhiều đồ cay, lạnh để giảm gánh nặng cho dạ dày.

    3. Chòm sao Thiên Bình

    Thủy nghịch hành sẽ tác động không nhỏ đến phương diện giao tiếp của Thiên Bình. Trong thời gian này, bạn nên chú ý ăn nói cẩn thận, diễn đạt rõ ràng, nếu không rất dễ làm mất lòng mọi người hoặc tự cản trở đường tiến thân trong công việc của mình.

    Một số bạn cảm thấy thường xuyên cáu kỉnh, tâm trạng bất ổn, ảnh hưởng đến khả năng tập trung và hiệu suất công việc, học tập. Bạn nên cố gắng giữ bình tĩnh, nhìn lại bản thân trước khi trách móc người khác, cũng đừng cố ép bức mình thái quá. Hãy thả lỏng bản thân, bạn sẽ thấy mọi chuyện không gay gắt như mình vẫn nghĩ.

    Về sức khỏe, Thiên Thiên có thể sẽ cần một kiểm tra tổng quát tình trạng sức khỏe của mình để nắm bắt tình trạng hiện tại, từ đó có phương pháp điều chỉnh sinh hoạt phù hợp hơn.

    Những Thiên Bình còn độc thân sẽ gặp nhiều đào hoa tình cảm trong giai đoạn này, nhưng bạn chớ nên vội vã bắt đầu mối quan hệ vì đó có thể là đào hoa xấu, không có kết quả tốt.

    Những bạn đang có dự định đi du lịch nên kiểm tra lại một lượt sau khi thu dọn đồ đạc để không bỏ sót những vật dụng quan trọng. Thời gian di chuyển cũng cần được sắp xếp cẩn thận để không bị lỡ chuyến bay.

    4. Chòm sao Ma Kết

    Do ảnh hưởng của sao Thủy nghịch hành, Ma Kết nên chú ý đến công việc, chuẩn bị tâm lý đương đầu với mọi tình huống xấu có thể xảy ra. Năng lượng từ Thủy nghịch hành sẽ khiến không ít kế hoạch của bạn bị gián đoạn, kế hoạch không theo kịp với những thay đổi của thực tế.

    Một số việc trước đây chưa xử lý xong, bây giờ phải “lật lại” để giải quyết dứt điểm, tốn rất nhiều thời gian và sức lực. Việc hợp tác, trao đổi với đồng nghiệp cũng cần được xử lý tốt, khéo léo để tránh xảy ra hiểu lầm về sau.

    Về vấn đề tài chính, bạn sẽ thấy bản thân chi nhiều tiền hơn cho những người hoặc những thứ xung quanh mình, có thể muốn chuẩn bị những điều bất ngờ cho nửa kia, mời bạn bè hoặc sếp đi ăn, hoặc tiêu tiền cho thú cưng của bạn…

    Về mặt tình cảm, Ma Kết đã có đôi dạo gần dây có vẻ như đang quá lạnh nhạt và hờ hững với nửa kia. Bạn đưa ra lý do là vì công việc nhưng có thể người ấy không chấp nhận, thường xuyên phàn nàn, ảnh hưởng không nhỏ đến tình cảm của hai bạn. Một số bạn có thể sẽ nối lại kết nối hay quay trở lại với người cũ trong gian đoạn này.

    IV. Ảnh hưởng của sao Thủy nghịch hành lần thứ 3

    Lần này, sao Thủy đi ngược từ ngày 27/9 đến 17/10 tại cung Thiên Bình. Đây cũng là lần sao Thủy đi ngược cuối cùng trong năm 2021. Vì đi ngược tại cung Thiên Bình, chúng ta sẽ thấy mình tập trung hơn vào các mối quan hệ và bản thân mỗi người sẽ phải suy nghĩ lại về rất nhiều thứ. 

    Sao Thủy là hành tinh cai quản giao tiếp, suy nghĩ, truyền thông dưới mọi hình thức, như nghe, đọc, nói, viết... cũng như các hoạt động liên quan chặt chẽ đến giao tiếp như đàm phán, hợp đồng. Hành tinh này cũng quản lý về du lịch, vận chuyển, thư từ. 

    Thực chất, sao Thủy chính thức nghịch hành từ 27/9 nhưng đã bắt đầu đi ngược từ 15/9. Chính vì thế mà hiệu ứng "sao Thủy nghịch hành" đã và đang tăng mạnh cường độ trong đời sống hàng ngày.

    Điều này có nghĩa là tất cả các vấn đề về truyền thông như tuyên bố, phát ngôn cả ngoài đời lẫn online, giấy tờ từ xuất bản, hợp đồng, hóa đơn, sao kê... đều có thể bị nhầm lẫn nghiêm trọng. 

    Bạn có thể sẽ cảm thấy thời gian gần đây, việc giao tiếp bị gián đoạn, các đồ dùng điện tử có thể hỏng hóc, đường truyền mạng bị chậm lại, đường vận chuyển có thể khó lưu thông, thậm chí là bản thân có hiện tượng "sương mù não"... Nhìn chung, tất cả những thứ liên quan đến giao tiếp, bằng hình thức này hay hình thức khác đều có thể xảy ra nhiễu loạn trong thời kì này.

    Chính vì vậy, hãy cố gắng duy trì sự linh hoạt, kiên nhẫn và thấu hiểu. Trong thời gian này, hãy tránh kí kết bất cứ hợp đồng mới nào mà bạn không chắc chắn đặc biệt là những phi vụ làm ăn có khoản tiền lớn, kiểm tra kĩ email và các thông tin liên quan trước khi gửi đi, xem xét lại các dự án và kế hoạch của mình, nếu quan trọng bạn có thể chờ đến khi sao Thủy đi xuôi trở lại rồi hãy thực hiện.

    Sao Thủy đi ngược tại cung Thiên Bình khiến chúng ta tập trung hơn vào các mối quan hệ

    Một số người có xu hướng đổ lỗi cho việc sao Thủy đi lùi gây ra những hỗn loạn trong cuộc sống của họ. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm tốt để ngồi lại và xem xét lại những gì bạn đã dồn tâm sức vào đó. Ví dụ, nếu gia đình là điều quan trọng với bạn, bạn có đang dồn hết tâm sức vào gia đình không hay bạn đang quá cố gắng trong các lĩnh vực khác như sự nghiệp, sở thích cá nhân? 

    Hãy dành một chút thời gian để suy ngẫm, vì sao Thủy không có lỗi, mà hành tinh này đang cố nhắn nhủ với bạn rằng hãy lùi lại một bước và phân tích xem bạn là ai, bạn đang làm gì. Tuy nhiên, đây không phải thời gian để bạn thực hiện bất kì thay đổi mạnh mẽ nào cho đến khi quá trình ngược dòng kết thúc.

    Lần cuối cùng đi ngược trong năm 2021, sao Thủy ngụ tại cung Thiên Bình. Đây là cung Hoàng đạo được cai trị bởi sao Kim, đại diện cho tình yêu, cảm xúc và các mối quan hệ xã hội.

    Sự nghịch hành lần này làm tăng thêm nhu cầu điều chỉnh lại các mối quan hệ quan trọng nhất của chúng ta. Vì Thiên Bình là dấu hiệu của mối quan hệ 1-1, sao Thủy ngược dòng sẽ khiến chúng ta phải xem xét, đánh giá và suy nghĩ lại về cách chúng ta liên hệ với nhau để tìm kiếm sự cân bằng và công bằng hơn trong các mối quan hệ. Đó có thể bao gồm là người yêu, người bạn đời, bạn thân, gia đình hay thậm chí là đồng nghiệp, cấp trên, đối tác.

    Trong giai đoạn này, chúng ta phải cẩn thận với những gì mình nói. Cách chúng ta nói chuyện, giao tiếp có thể sẽ giống như vũ khí và điều đó có thể đem lại sự hối tiếc sau này. Vì vậy, hãy suy nghĩ kĩ trước khi nói, hoặc nếu không nói được điều gì tốt đẹp thì xin hãy im lặng.

    Bên cạnh đó, sao Thủy nghịch hành đợt này cũng sẽ mang đến cho chúng ta những trải nghiệm chữa lành và thay đổi thái độ với những vấn đề vẫn còn tồn đọng từ thời gian trước, đặc biệt là về người yêu cũ hay những kẻ thù trong quá khứ.

    Sao Thủy nghịch hành là một phần của chu kì tự nhiên và nó không phải điều gì quá khác thường. Mọi thứ đều phục vụ đúng mục đích và mục đích của sao Thủy khi đi lùi là để làm chậm lại một chút.

    Thay vì tìm cách đổ lỗi, nóng giận hoặc vội vã, hãy xem lại, làm lại, đánh giá lại, sửa đổi, thử lại, thu hồi, hình dung lại và rút lui trong thời gian này. 

     

    *Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

    Tác giả: Tùng Dương

    Bình luận

    Bài viết cùng chuyên mục

    12 cung hoàng đạo, kiểm tra sự chân thành trong tình yêu của chàng
    12 cung hoàng đạo - 2024-01-26 15:06:45.0
    Bạn càng thích ai đó, bạn sẽ càng quan tâm xem người kia có thực sự thích bạn hay không. Bạn đã bao giờ nghi ngờ sự chân thành của người khác chưa?
    Top 3 Cung hoàng đạo có tính độc lập mạnh mẽ và có thể sống tốt hơn khi độc thân
    12 cung hoàng đạo - 2024-01-20 10:59:21.0
    Trong thế giới các cung hoàng đạo, một số cung hoàng đạo có tính cách khiến họ cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn khi ở một mình
    5 cung hoàng đạo hạnh phúc nhất năm 2024
    12 cung hoàng đạo - 2023-12-16 22:58:09.0
    Thiên Bình, sở trường về sự cân bằng và hài hòa của bạn sẽ là ánh sáng dẫn đường cho bạn vào năm 2024
    Top 5 Cung Hoàng Đạo Phụ Nữ Sang Trọng Năm 2024
    12 cung hoàng đạo - 2023-12-09 21:58:42.0
    Phụ nữ Thiên Bình là hình ảnh thu nhỏ của sự duyên dáng và quyến rũ. Được cai trị bởi sao Kim,
    Những cung hoàng đạo sống nội tâm nhưng là đối tác tuyệt vời
    12 cung hoàng đạo - 2023-11-26 16:23:34.0
    Cự Giải nổi tiếng với xu hướng hướng nội. Những cá nhân này có cảm xúc sâu sắc và thích những...
    6 cung hoàng đạo thích đảm nhận mọi việc một mình
    12 cung hoàng đạo - 2023-11-23 22:13:56.0
    Bọ cạp, được biết đến với bản chất mãnh liệt và đam mê, thường tìm thấy niềm an ủi trong lĩnh vực theo đuổi đơn độc.
    Tại sao đàn ông Xử Nữ lại tỏ ra xa cách trong các mối quan hệ?
    12 cung hoàng đạo - 2023-11-13 21:53:10.0
    Đàn ông Xử Nữ phát triển nhờ sự xác nhận và đánh giá cao. Khi họ cảm thấy có giá trị và được tôn trọng,...
    Sao Mộc quá cảnh 2024: Ảnh hưởng đến từng cung hoàng đạo
    12 cung hoàng đạo - 2023-11-06 23:02:38.0
    Kim Ngưu sắp bước vào một năm phát triển cá nhân và khám phá bản thân. Ảnh hưởng của sao Mộc đối với cung của Kim Ngưu có thể...
    Top 6 cung hoàng đạo và khám phá tình dục
    12 cung hoàng đạo - 2023-11-05 21:54:52.0
    Bạch Dương có cách tiếp cận táo bạo và đam mê trong việc khám phá tình dục. Bạch Dương không ngại dẫn đầu và....
    Ma Kết trong tình yêu: Sự ổn định và cam kết lâu dài
    12 cung hoàng đạo - 2023-11-03 23:46:00.0
    Ma Kết được biết đến với đạo đức làm việc và tham vọng mạnh mẽ, điều này....
    Chia sẻ